Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Chắc chắn hàm lượng i-ốt trong sữa Morinaga phân phối tại Việt Nam

Sữa Morinaga sữa bột dành cho trẻ em Tập đoàn Morinaga, Nhật đã khẳng định sữa morinaga (http://memua.vn/tag/sua-morinaga/) phân phối chính thức tại Việt Nam đã được tăng cường i-ốt theo khuyến nghị của FAO/WHO

Thời gian qua, các bà bẹ tỏ ra băn khoăn, băn khoăn trước thông tin một vài loại sữa bột dành cho trẻ em tại Nhật được cơ quan thanh tra an toàn thực phẩm Hong Kong, Trung Quốc kiểm tra & phát hiện hàm lượng i-ốt trong thấp hơn lời khuyên của Tổ chức Lương Nông Liên của Liên Hợp quốc, Tổ chức y tế thế giới (FAO/WHO). Về vấn đề này, tập đoàn Morinaga Nhật đã khẳng định sữa Morinaga đã được tăng cường i-ốt theo khuyến cáo của FAO/WHO khi phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức là công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lê Mây. Morinaga cũng thông cáo các sản phẩm tìm thấy tại HongKong vốn không được phân phối chính thức tại Hong Kong mà là sản phẩm dành cho thị trường Nhật.

sua morinaga
Sữa Morinaga tại Việt Nam đảm bảo đủ hàm lượng i-ốt

Các sản phẩm sữa bột sản xuất tại Nhật Bản dành cho trẻ em tại Nhật Bản hoàn toàn an toàn, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Nhật về thành phần dinh dưỡng. Chính phủ Nhật Bản không cho phép các hãng sản xuất bổ sung i-ốt vào sữa bột dành cho bé em tiêu thụ tại Nhật vì người dân Nhật có thói quen sử dụng rất nhiều rong biển trong bữa ăn hàng ngày. Rong biển là loại thực phẩm rất giàu i-ốt. Tuy nhiên, khi sản xuất sữa bột Morinaga để phân phối tại thị trường nước ngoài như Hagukumi & Chilmil cho VN, Morinaga tuân thủ đầy đủ các khuyến nghị của FAO/WHO & qui định của nước đó, đặc biệt là về thành phần dinh dưỡng, kể cả hàm lượng i-ốt.

Qua kiểm nghiệm, sữa Morinaga đều đáp ứng đủ những tiêu chuẩn thích hợp với nhu cầu dinh dưỡng của bé em Việt Nam. Trong đó, sữa Morinaga được thúc đẩy thêm một số thành phần như sắt, kẽm, i-ốt,… khi phân phối chính thức tại VN. Chẳng hạn, hàm lượng i-ốt của sữa Morinaga Chilmil (số 2, dành cho trẻ từ 6-36 tháng tuổi) có hàm lượng Iốt là 64,3 µg/100 g sữa bột, ngang ngửa khoảng 13µg/100 kcal (cao hơn lời khuyên của WHO về hàm lượng i-ốt tối thiểu là 10µg /100 kcal); hàm lượng i-ốt trong sữa bột Morinaga Hagukumi (số 1, dành cho bé từ 0-6 tháng tuổi) là 61 µg/100 g sữa bột, ngang bằng 13µg/100 kcal (cao hơn lời khuyên của WHO về hàm lượng i-ốt tối thiểu là 10µg /100 kcal). Nhiều bà vợ bà mẹ nên mua sữa của các hãng từ Nhật sản xuất riêng cho trẻ em VN, không nên mua hàng sữa xách tay thì mới đảm bảo hàm lượng i-ốt trong sữa.

Sữa Morinaga Hagukumi và Morinaga Chilmil được Bộ Y tế VN cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm số 8356/YT-CNTC & 8357/2010/YT-CNTC ngày 28 tháng 7 năm 2010. Morinaga mong các bậc cha mẹ hoàn toàn yên tâm, tiếp tục tin tưởng sữa bột Morinaga phân phối chính thức cho trẻ em yêu của chính mình. Morinaga Hagukumi & Chilmil có chứa Lactofferrin, thành phần có nhiều trong sữa non. Công năng to lớn của Lactoferrin đã được nhiều nghiên cứu khoa học khẳng định. Morinaga là hãng sữa đầu tiên trên toàn cầu đưa Lactoferrin vào công thức tinh chế sữa bột từ năm 1986 giúp làm tăng sức đề kháng cho bé. Trong sữa bột Morinaga cũng có bổ sung các loại đường bổ trợ tiêu hóa Lactulose & Raffinose giúp trẻ tiêu hóa tốt và ngăn ngừa táo bón.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét