Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Thực phẩm độc quyền cho bé yêu phát triển

Trong việc xúc tiến sự phát triển não bộ, hệ thần kinh, đẩy mạnh trí nhớ & khả năng tập trung của bé yêu thì thực đơn ăn uống với những thực phẩm lành mạnh & bổ dưỡng có thể nói đóng vai trò rất quan trọng. Để giúp bé yêu thông minh hơn, hãy là những bậc ba mẹ thông thái khi nắm bắt được danh sách những thực phẩm dưới đây.

Cá hồi (cá trích, cá mòi, cá ngừ): Cá là thực phẩm chứa DHA vô cùng đa dạng không chỉ giúp phát triển não bộ mà còn có công năng xúc tiến hệ miễn nhiễm, giúp trẻ yêu nhà bạn thêm thông minh, mắt sáng dáng cao. Trong đó, cá hồi có hàm lượng pro-te-in cao và có công năng bảo vệ hệ thần kinh nhờ các axit béo Omega 3 với hàm lượng thuỷ ngân ở mức rất thấp, không gây hại cho bé. Song song đó, cá hồi là 1 trong những thực phẩm tốt nhất cho não của bé vì chứa EPA & DHA, hàm lượng chất béo thấp giúp cải tiến hoạt động của các tế bào não, tăng cường trí nhớ và khả năng học hỏi của bé. Nhiều mẹ cũng có thể cho bé ăn nhiều thực phẩm khác như cá mòi, cá trích, cá ngừ... cũng rất giàu thành phần giàu omega-3 & DHA.

be yeu
Tham khảo vài thực phẩm giúp bé yêu phát triển trí não

Những chế phẩm từ sữa (sữa tươi, pho mát, sữa chua…): Những bé uống sữa và các chế phẩm từ sữa hàng ngày đã được các nhà nghiên cứu khoa học Mỹ & Úc sau thời gian tiến hành đo IQ của 972 trẻ & đi đến kết luận rằng có điểm logic & trí nhớ tốt hơn những bé không ăn sữa chua hay pho mát thường xuyên. Trong đó, bởi não bộ của trẻ có tới hơn 1 nửa là chất béo nên các sản phẩm sữa béo đặc biệt có ích hơn cả. Đồng thời, các mẹ còn giúp trẻ yêu được tăng cường cho bé pro-tê-in, canxi, chất dinh dưỡng D & magie khi cho con uống sữa hàng ngày.

Thịt đỏ (thịt bò): Một nghiên cứu năm 2011 nói lên phụ nữ có tỉ lệ sắt cao trong cơ thể sẽ làm được các việc làm trí não tốt hơn & nhanh hơn. Cũng như lý giải giống gan, mẹ nên cho bé ăn nhiều thịt bò. Thịt bò cũng chính là 1 trong các loại thịt bé sơ sinh dễ tiêu hóa nhất. Tuy vậy, không phải miếng thịt bò nào cũng nhiều chất như nhau. Thịt bò được phân loại dựa vào lớp thịt & hàm lượng chất béo ở trong thịt. Càng nhiều chất béo thì thịt càng mềm.Thông thường khi chọn lọc thịt bò cho bé, mẹ nên chọn loại thịt nạc. có xấp xỉ 80% nạc và 20% chất béo. Để biết đâu là miếng bò nhiều chất béo, mẹ có thể nhìn màu sắc của miếng thịt: những miếng thị có màu sáng và các sợi mỡ chạy dọc như vân cẩm thạch thì sẽ có nhiều chất béo hơn, thịt màu càng tối thì càng có ít chất béo. Các phần thịt bò nhiều chất béo nhất là: Dẻ sườn bò, Ức bò. Phần thịt bò hợp cho bé nhất là file thay còn gọi là thăn bò. Phần thịt thăn bò này vừa mềm, lại chẳng có quá nhiều sợi mỡ, phù hợp cho bé ăn dặm.

Trứng: Trứng được biết đến như một loại thực phẩm rất giàu DHA & lecithin, pro-te-in, choline, vitamins và khoáng chất. DHA và lecithin tiếp thêm sinh lực để não bộ bé yêu phát triển khỏe khoắn hơn, đồng thời giúp quá trình xây dựng màng tế bào não và đẩy mạnh sự phát triển của của hệ thần kinh. Axit amin với hàm lượng lớn là thành phần quan trọng trong việc sản xuất các dây dẫn truyền thần kinh yếu. Choline rất có lợi cho trí nhớ và tư duy của bé. Thế nhưng, các mẹ cần chú ý không cho bé ăn trứng khi bị sốt, không cho bé dưới 6 tháng tuổi ăn lòng trắng trứng & đặc biệt không cho bé ăn trứng chưa chín kỹ nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét